Tiếp xúc cử tri - cơ hội của người ứng cử

Đăng lúc: Thứ năm - 12/05/2016 05:14 - Người đăng bài viết: admin
Theo quy định, chậm nhất là 20 ngày trước ngày bầu cử, tổ bầu cử phải niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu. Công tác này hiện đã được các địa phương ở Hà Tĩnh hoàn tất, đồng thời, chuẩn bị chu đáo cho hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

tiep xuc cu tri co hoi cua nguoi ung cu

Cử tri xã Phù Việt (Thạch Hà) tìm hiểu thông tin các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp

Ông Phạm Hữu Tuất - Trưởng phòng Nội vụ huyện Thạch Hà cho biết: “Đến nay, các địa phương trong huyện đã hoàn tất việc niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp. Thạch Hà có 31 đơn vị hành chính cấp xã; 220 thôn, tổ dân phố; 99.871 cử tri; toàn huyện có 173 đơn vị bầu cử, 173 ban bầu cử; 175 khu vực bỏ phiếu”.

“Việc niêm yết danh sách các ứng cử viên tại các khu vực bỏ phiếu, nơi công cộng đã giúp người dân tìm hiểu và lựa chọn người ứng cử có tài, có đức, tiêu biểu nhất, đại diện cho ý chí và hành động của nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước” - Trưởng phòng Nội vụ huyện Thạch Hà cho biết thêm.

Tại thị trấn Cẩm Xuyên, công tác niêm yết danh sách ứng cử viên đã được hoàn thành. Ông Hoàng Văn Chương - Chủ tịch UBND thị trấn cho hay: “Toàn thị trấn có 6.300 cử tri, 9 khu vực bỏ phiếu, trong đó, có 1 khu vực dành cho lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn. Sau khi niêm yết danh sách ứng cử viên, thị trấn đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đọc, tìm hiểu kỹ để sáng suốt bầu chọn ứng cử viên tiêu biểu nhất”.

Theo quy định, từ ngày 2 - 21/5, các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sẽ có đợt tiếp xúc cử tri nơi trực tiếp bầu chọn mình vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Ông Bùi Nhân Sâm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thông tin: Toàn tỉnh có 3 đơn vị bầu cử ĐBQH khóa XIV. Đơn vị số 1 gồm: TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê và TP Hà Tĩnh (5 ứng cử viên, bầu 3 đại biểu); đơn vị số 2 gồm: Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc, Nghi Xuân (4 ứng cử viên, bầu 2 đại biểu); đơn vị số 3 gồm: TX Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang (4 ứng cử viên, bầu 2 đại biểu). Toàn tỉnh có 92 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 (bầu 55 đại biểu) được phân bổ trên 13 đơn vị bầu cử (13 huyện, thành phố, thị xã).

Riêng ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ này có 737 người (bầu 446 đại biểu) bầu cử ở 101 đơn vị bầu cử/262 xã, phường, thị trấn; ứng cử đại biểu HĐND cấp xã có 11.156 ứng cử viên, phân bổ ở 1.651 đơn vị bầu cử tại 1.672 khu vực bỏ phiếu (có 21 đơn vị bầu cử có 2 khu vực bỏ phiếu). “Ứng cử viên ĐBQH có 23 điểm tiếp xúc cử tri, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh có 42 điểm tiếp xúc cử tri” - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thông tin thêm.

Hiện tại, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã, đang tích cực phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên. Thông qua tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên sẽ trình bày chương trình hành động của mình. Cử tri sẽ bày tỏ sự tín nhiệm đối với ứng cử viên, từ đó, cân nhắc, lựa chọn người xứng đáng để bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri, người ứng cử và cử tri có cơ hội trao đổi thẳng thắn những vấn đề người dân quan tâm.

Ông Nguyễn Công Hòe, cử tri tại xã Thạch Đài (Thạch Hà) chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn các ứng cử viên trình bày chương trình hành động phải thiết thực, có tính khả thi cao gắn với nhiệm vụ của mình và đề cập đến những vấn đề mà người dân ở địa phương đang quan tâm, chờ đợi”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm cho biết: “Từ ngày 4/5, ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã, xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã bắt đầu tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên. Riêng các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh bắt đầu tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử vào chiều 9 - 15/5.  Ủy ban MTTQ tỉnh đã, sẽ chỉ đạo, phối hợp với ủy ban bầu cử các cấp thực hiện tốt các hội nghị này”.

 

Tác giả bài viết: Thu Cúc
Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
văn nghệ chào mừng đại hội đoàn thanh niên 2017

LIÊN KẾT WEBSITE

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 886
  • Tháng hiện tại: 88962
  • Tổng lượt truy cập: 1837596