Công ty Cổ phần chăn nuôi- Mitraco quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch năm 2018

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/08/2018 12:05 - Người đăng bài viết: mtc68
Chiều ngày 10/7/2018, Công ty CP chăn nuôi - Mitraco tổ chức sơ kết chuyên môn, công đoàn 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Võ Văn Lưu - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh về dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

          Báo cáo của Ban điều hành Công ty về kết quả SXKD 6 tháng đầu năm 2018, phương hường nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế, tồn tại của Công ty trong 6 tháng đầu năm. Qua đó, Ban điều hành đặt ra chỉ tiêu nhiệm vụ và các giải pháp chi tiết, cụ thể cho 6 tháng cuối năm 2018.
  

 
Năm 2017, năm khủng hoảng giá lợn, kéo theo đó là hàng loạt hệ lụy về áp lực thị trường, nguy cơ dịch bệnh, nguồn lực tài chính…. Bước sang 2018, bức tranh của ngành chăn nuôi lợn đang dần sáng hơn, giá bán sản phẩm lợn thương 6 tháng đầu năm đạt mức bình quân 39.700 đ/kg tăng so với cùng kỳ năm trước là 148% và tăng so với kế hoạc 114%, đặc biệt giá bán từ tháng 4-6 (Quý II) giá bán bình quân đạt 44.700 đ/kg tăng cao so với cùng kỳ năm trước 200% và so với kế hoạch tăng 127%. Lợi thế hơn của Công ty trên thị trường là Thương hiệu về chất lượng sản phẩm lợn giống Hậu bị và lợn thương phẩm về chất lượng, nên giá bán luôn cao hơn giá bán của thị thường từ 1.000 đến 2.000 đ/kg.
Sản phẩm lợn giống Hậu bị cấp bố mẹ không đủ cung cấp cho thị trường ( Công ty đã ký kết hợp đồng cung cấp con giống Hậu bị với Tập đoàn Tân Long với số lượng 2.400 con giống trại mới tại Bà rịa Vũng Tàu với giá tốt, hiện tại cung cấp giai đoạn I đến hết tháng 8/2018 cung cấp 900 con) và các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh đã và đang bổ sung đàn nái khi thị trường chăn nuôi có dấu hiệu tốt, Sản phẩm lợn giống hậu bị của Công ty khách hàng đã đặt hàng sản lượng cho đến hết tháng 9 năm 2018. Tình hình thị trường giá bán lợn thương phẩm dự báo 6 tháng cuối năm sẽ tăng và bình ổn với giá bình quân là 50.000 đ/kg. Qua đó càng tạo thêm niềm tin cho Công ty về hoàn thành các chỉ tiêu năm 2018. Cuộc khủng hoảng vừa qua cùng là cơ hội để Công ty nhìn nhận và đổi mới trong quản trị, điều hành, cơ cấu lại SXKD và các dòng sản phẩm. Cán bộ CNV cùng Ban điều hành đã đoàn kết, tập trung trí tuệ, công sức để đưa ra các giải pháp đồng bộ trong SXKD: Tìm kiếm vay vốn lưu động; Duy trì khách hàng truyền thống, mở rộng thêm khách nội địa và một số khách hàng các tỉnh phía Bắc, một số trại nái mới...; Thu hẹp đầu mối, bổ sung đủ công suất các trại, loại thải những con nái có kết quả thấp, đưa lợn hậu bị tốt vào để thay thế đàn mục tiêu nâng cao chỉ tiêu kỹ thuật; quan tâm, chăm lo đời sống người lao động... cho nên hoạt động SXKD từng bước ổn định, cải thiện và dự kiến có lãi trong 6 tháng cuối 2018.

                                     (xuất lô hàng hậu bị của Công ty vào Xuyên Mộc, Vũng Tàu)
Thời gian tới Công ty tiếp tục cơ cấu, cải thiện đàn giống, nâng cao năng suất đàn nái, chất lượng giống, chất lượng sản phẩm, đồng thới đổi mới công tác quản trị, điều hành; công tác cán bộ, nâng cao năng suất lao động; đẩy mạng công tác thị trường; hợp tác sản xuất theo chuỗi giá trị, chủ động tiêu thụ sản phẩm lợn thương phẩm .v.v.. Phấn dấu 6 tháng cuối năm đạt doanh thu 120 tỷ đồng, lợi nhuận 6 tỷ đồng, thu nhập người lao động 6,5 triệu/người/tháng
          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó giám đốc Tổng công ty Võ Văn Lưu ghi nhận nỗ lực và  các kết quả công ty đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 đồng thời lưu ý: Công ty cần làm tốt hơn nữa công tác tư tưởng cho CBCNV, cần tổ chức  các cuộc họp theo chuyên đề, tập trung nguồn lực thực hiện tốt các giải pháp và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

          Cũng tại hội nghị đồng chí Võ Văn Lưu, Ban Giám đốc Công ty và Chủ tịch Công đoàn Công ty chứng kiến lễ ký cam kết chỉ tiêu phong trào thi đua “90 ngày đêm” (từ 01/7 - 30/9/2018) chào mừng kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
 

                          (lễ ký cam kết chỉ tiêu phong trào thi đua 90 ngày đêm)
Tác giả bài viết: Văn phòng Công ty CP Chăn nuôi MTC
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
văn nghệ chào mừng đại hội đoàn thanh niên 2017

LIÊN KẾT WEBSITE

Thống kê

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 46
  • Tháng hiện tại: 110065
  • Tổng lượt truy cập: 1858699