Nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/05/2016 22:55 - Người đăng bài viết: mitraco
Chiều 6/5, Ban Điều phối dự án SRDP-IWMC phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội thảo đánh giá thực trạng và thống nhất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động HTX tại các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang.

nang cao hieu qua hoat dong cua cac hop tac xa

Lãnh đạo Ban Điều phối dự án SRDP-IWMC đưa ra một số giải pháp phát triển HTX

 Hiện nay, trên địa bàn 3 huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang có 271 HTX đang hoạt động. Trong đó, số lượng HTX khá chiếm tỷ lệ 38,5%, 23% HTX trung bình và 7,7% HTX yếu.

Nhìn chung, quy mô các HTX còn nhỏ, trình độ công nghệ lạc hậu, năng lực quản lý yếu, chất lượng hoạt động còn thấp, chưa đảm bảo nguyên tắc của Luật HTX 2012 và chưa xây dựng được kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh, thị trường sản phẩm.

Do hầu hết HTX nông nghiệp chỉ tập trung vào khâu dịch vụ như thủy lợi, thuốc bảo vệ thực vật và cung ứng giống, vật tư nên nguồn thu còn thấp. Vốn điều lệ của các HTX hàng năm không được bổ sung. Tài sản chủ yếu là các công trình như trạm bơm, kênh mương, cầu cống nội đồng và không có trụ sở riêng.

nang cao hieu qua hoat dong cua cac hop tac xa

Để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động HTX, hội thảo đã cùng thảo luận và đưa ra một số giải pháp như: Việc thành lập HTX phải được tiến hành đúng Luật HTX 2012 và xuất phát từ nhu cầu thực tế; các tổ chức phải có giải pháp nhằm tuyên truyền sâu rộng về Luật HTX để người dân nắm bắt; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của HTX; hỗ trợ một phần trang thiết bị nhằm nâng cao hiệu quả quản lý; mỗi địa phương hỗ trợ thí điểm thành lập mới hoặc chuyển đổi một HTX để rút kinh nghiệm; các cấp chính quyền cần vào cuộc mạnh mẽ trong tuyên truyền, vận động và hỗ trợ việc thành lập mới cũng như chuyển đổi HTX.

Tác giả bài viết: Thùy Dương
Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
văn nghệ chào mừng đại hội đoàn thanh niên 2017

LIÊN KẾT WEBSITE

Thống kê

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 1768
  • Tháng hiện tại: 109990
  • Tổng lượt truy cập: 1858624