Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người lao động trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

Xác định tầm quan trọng của lực lượng lao động trong doanh nghiệp, trong suốt thời gian qua, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Chăn nuôi Mitraco (CĐCS Công ty Chăn nuôi) thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và của cấp ủy, chuyên môn, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về công nhân, lao động, nhất là những người thu nhập thấp.
Công ty Cổ phần Chăn nuôi có tổng số 136 cán bộ, CNLĐ, hoạt động phân bổ tại 03 địa bàn (Thạch Vĩnh, Thạch Hà; Thị trấn Thạch Hà và tại xã Kỳ Phong – Huyện Kỳ Anh; là một trong những đơn vị đầu tàu của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh. Trong điều kiện đại dịch Covid-19 kéo dài, cùng với đó là các dịch bệnh đối với gia súc đã gây ra nhiều khó khăn, vất vả; kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh thiếu tính ổn định; các hoạt động tập trung bị hạn chế. Với đặc thù của lĩnh vực chăn nuôi yêu cầu công tác an toàn dịch bệnh gần như là phải tuyệt đối, do đó, việc thực hiện cấm trại, 3 tại chổ được áp dụng thường xuyên, liên tục. Nhằm tạo không khí hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNLĐ, công đoàn đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bằng những cách làm phù hợp, vừa đáp ứng yêu cầu công tác công đoàn vừa hỗ trợ chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Đồng chí Võ Văn Lưu – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty trao quà hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn TCT cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình Tết sum vầy của Công ty CP Chăn nuôi Mitraco.
Một trong những hoạt động tạo được nhiều ấn tượng khó quên đối với người lao động, đó là Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022, với các nội dung chính như: Giao lưu bóng chuyền; tổ chức bữa cơm “Tri ân người lao động”; thông qua báo cáo về công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động  năm 2021; đại diện lãnh đạo công đoàn cấp trên, cấp ủy, chuyên môn đơn vị phát biểu; đại diện CNLĐ phát biểu tri ân; trao tặng quà cho người lao động thu nhập thấp; bốc thăm trúng thưởng; văn nghệ,…


Đồng chí Hồ Sỹ Huy Thảo – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty phát biểu ghi nhận vai trò của tổ chức công đoàn, cảm ơn người lao động đã gắn bó, cống hiến vì sự phát triển của doanh nghiệp.
Để tổ chức chương trình thành công tốt đẹp, CĐCS Công ty Chăn nuôi đã xây dựng kế hoạch, rà soát danh sách đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; phân loại theo bộ phận, điều kiện công tác, tiến hành triển khai theo ba cụm, trong đó có hai điểm cấm trại 100%, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Thời gian tổ chức chương trình là từ ngày 22-23/01/2022, tại Văn phòng Công ty, Trung tâm lợn giống Thạch Vĩnh, Trại sản xuất lợn giống Kỳ Phong. Trong dịp này, đơn vị đã trao tặng 136 suất quà bằng tiền và hiện vật cho đoàn viên, CNLĐ với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Đặc biệt, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công ty đã được LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Tổng Công ty trao tặng 18 suất quà có tổng trị giá gần 20 triệu đồng; CĐCS công ty trao 22 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 22 triệu đồng.

Công đoàn và lãnh đạo đơn vị trao quà hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Qua trao đổi, đồng chí Hồ Sỹ Huy Thảo – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty nói: Mặc dù năm nay nhiều gian truân nhưng đơn vị đã hết sức cố gắng để vượt qua; thường xuyên quan tâm, đảm bảo đời sống cho người lao động; thu nhập bình quân được tăng lên, năm sau cao hơn năm trước. Cũng như các năm trước, Tết năm nay, đơn vị chúng tôi bố trí tháng lương thứ 13, thưởng, quà tết với mức bình quân đạt gần 24 triệu đồng/người. Lực lượng tham gia trực tết, cấm trại được bố trí chu đáo các điều kiện vật chất, tinh thần; nhiều anh chị em xung phong trực xuyên tết. Đây cũng là một niềm vui đối với đơn vị chúng tôi.


CNLĐ ký cam kết chấp hành pháp luật, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, tệ nạn xã hội.
Cùng tham gia cuộc trò chuyện, đồng chí Bùi Xuân Trung – Chủ tịch CĐCS Công ty tâm sự: Với tình hình hiện nay, đặc thù của Công ty Chăn nuôi là thường xuyên cấm trại phòng dịch, hầu hết đoàn viên, CNLĐ ở lại đơn vị, ít được ra ngoài, về thăm nhà cũng chỉ rất ít nhưng anh chị em đều vui vẻ, tự nguyện, toàn tâm phấn đấu vì công việc. Điều đó đã giúp đơn vị vượt qua khó khăn để giữ ổn định sản xuất kinh doanh; đồng thời người lao động cũng được nâng cao về thu nhập. Đối với hoạt động công đoàn, chúng tôi cũng đã hết sức linh hoạt trong tham mưu và triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện của từng nhóm đối tượng, lĩnh vực và yêu cầu của đơn vị.


Bữa cơm tri ân người lao động diễn ra trong không khí đầm ấm.
Điều chúng tôi cảm nhận rất rõ ở đây là bầu không khí chan hòa, đầm ấm, gần gũi giữa những người lãnh đạo và anh chị em công nhân lao động. Chị Nguyễn Thị Linh, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với tổ chức công đoàn, lãnh đạo đơn vị đã luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ để chị vượt qua hoàn cảnh đầy ngang trái của mình. Chị nói: Dù muôn vàn gian nan, thậm chí có những lúc đơn vị thua lỗ nhưng những người lao động thu nhập thấp như chúng tôi vẫn luôn ấm lòng với những tình cảm, sự chia sẽ của tập thể cũng như cá nhân các đồng chí lãnh đạo chuyên môn và tổ chức công đoàn các cấp. Nhờ vậy, chúng tôi luôn yên tâm, gắn bó với đơn vị.


Giao lưu bóng chuyền giữa các tổ công đoàn của đơn vị.
Cũng trong khoảng thời gian này, CĐCS Công ty phối hợp với công an địa phương đã tổ chức 03 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, ký cam kết về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, tội phạm, tệ nạn xã hội; quán triệt phòng chống dịch Covid-19 cho toàn thể 136 cán bộ, CNLĐ của đơn vị.
Các hoạt động trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhân Dần vẫn tiếp tục được đơn vị triển khai, thực hiện. Tin tưởng rằng, với khí thế tích cực, kinh nghiệm quý báu rút ra trong thời gian qua, năm mới 2022 đơn vị sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Tổ chức công đoàn Công ty Chăn nuôi đã sẵn sàng một tinh thần “Đoàn kết, trách nhiệm, đồng hành sát sao với chuyên môn và người lao động, quyết tâm đi xuyên qua đại dịch để phát triển vững mạnh, nâng cao đời sống cho người lao động”.
(Hồng Thủy – Công đoàn Mitraco)