Ký kết tín dụng 400 tỷ đồng xây nhà ở cho công nhân Vũng Áng

Ký kết tín dụng 400 tỷ đồng xây nhà ở cho công nhân Vũng Áng
Sáng 16/12, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Hà Tĩnh tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn đầu tư phát triển của Nhà nước cho Dự án khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê tại KKT Vũng Áng do Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh - CTCP (Mitraco) làm chủ đầu tư.

tindung16122015

Lãnh đạo Mitraco Hà Tĩnh và VDB Hà Tĩnh ký kết hợp đồng tín dụng đối với Dự án khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao đông thuê tại KKT Vũng Áng.

Dự án Khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê tại KKT Vũng Áng được thực hiện tại phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh), với mục tiêu xây dựng khu nhà có 6.000 chỗ ở, với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phù hợp cho công nhân và người lao động thuê, góp phần gải quyết áp lực về nhu cầu nhà ở.

Quy mô dự án bao gồm: khu nhà cho thuê loại 1, 2 và 3; hạ tầng xã hội gồm nhà trẻ mẫu giáo, nhà văn hóa và thư viện, trạm xá, nhà thể thao...; hạ tầng kỹ thuật.

Tổng mức đầu tư của dự án trên 1.182 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của Mitraco Hà Tĩnh là 363,3 tỷ đồng, vốn vay 400 tỷ đồng và vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, địa phương 419,6 tỷ đồng.

Số vốn vay 400 tỷ đồng của VDB Hà Tĩnh được thực hiện trong thời hạn 12 năm, trong đó 4 năm đầu ân hạn và những năm sau áp dụng lãi suất tín dụng ưu đãi của Nhà nước theo từng thời kỳ.

Dự án được khởi động từ cuối năm 2013, đến nay đã hoàn thành hạng mục san nền và thi công đạt 60% khối lượng công trình hạ tầng kỹ thuật; hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 block nhà với 169 phòng, trong đó có 130 phòng đã sử dụng; dự kiến đến đầu năm 2016 sẽ hoàn thành thêm 2 block nhà.

Tại lễ ký kết, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Mitraco Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cảm ơn VDB Hà Tĩnh đã đồng hành, hỗ trợ đơn vị trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hồ sơ; mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ trong quá trình giải ngân, thực hiện dự án.

Giám đốc VDB Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Tính bày tỏ sự tin tưởng Mitraco Hà Tĩnh sẽ sử dụng hiệu quả, tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ dự án, đồng thời thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp theo những điều khoản đã được cam kết tại hợp đồng tín dụng.

Nguồn tin: baohatinh.vn